logo
TRƯỜNG CĐ KỸ THUẬT CAO THẮNG<br/>KHOA ĐIỆN - ĐIỆN TỬ

Họp Ban cố vấn công nghiệp – IAB ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện Điện Tử - năm 2023

02.10.23 | 367 |

Tháng 8/2023 Khoa Điện – Điện tử tổ chức họp ban cố vấn công nghiệp của ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện Điện Tử. Hoạt động này được tổ chức định kỳ hàng năm để lấy ý kiến của đại diện các doanh nghiệp về các vấn đề liên quan đến mục tiêu, chuẩn đầu ra, chương trình đào tạo và cơ sở vật chất phục vụ cho việc đào tạo.

Cuộc họp ban cố vấn công nghiệp IAB năm 2023 ngoài việc lấy ý kiến doanh nghiệp để làm cơ sở xem xét cho các hoạt động cải tiến liên tục hàng năm, thì việc đóng góp ý kiến của doanh nghiệp còn là cơ sở để xem xét, chuẩn bị cho việc tái kiểm định ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện Tử theo chuẩn ABET sau 6 năm đạt chuẩn.

TS. Đỗ Chí Phi_trưởng khoa Điện – Điện tử cảm ơn và ghi nhận sự đóng góp to lớn của quý Anh/Chị tham dự Hội thảo “Ban cố vấn công nghiệp – IAB”

Đến tham dự hội thảo, đại diện khoa Điện – Điện tử trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng, gồm có:  TS. Đỗ Chí Phi, trưởng Khoa Điện – Điện tử; T.S Đặng Đắc Chi, phó trưởng Khoa Điện – Điện tử, Th.S Huỳnh Xuân Dũng, phó trưởng Khoa Điện – Điện tử;  Th.S Phan Đại Nghĩa, trưởng Bộ môn Điện Công Nghiệp; Th.S Lại Nguyễn Duy, trưởng Bộ môn Điện tử Viễn Thông. Đại diện doanh nghiệp cũng là thành viên của ban cố vấn đến từ các doanh nghiệp khác nhau từ doanh nghiệp FDI đến các doanh nghiệp trong nước có sử dụng sinh viên tốt nghiệp từ chương trình.

TS. Đỗ Chí Phi - Trưởng khoa Điện – Điện tử trình bày chi tiết nội dung buổi Hội thảo “Ban cố vấn công nghiệp – IAB”

Tiến sĩ Đỗ Chí Phi báo cáo kết quả đánh giá các chuẩn đầu ra năm học 2022-2023, kết quả của các hoạt động cải tiến môn học trong chu kỳ trước đó, cũng như khó khăn, thách thức đặt ra cho gần sắp tới.

 

 

Đại diện Doanh nghiệp cùng Anh/Chị là cựu sinh viên tham gia đóng góp ý kiến cải tiến chương trình đào tạo ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử

Đại diện các doanh nghiệp, cựu sinh viên là các giám đốc kỹ thuật, quản lý kỹ thuật của các doanh nghiệp đóng góp các ý kiến về kết quả đánh giá các SO trong năm vừa qua cũng như đóng góp ý kiến để định hướng cho việc điều chỉnh trong năm học 2023 – 2024. Các ý kiến đóng góp của doanh nghiệp xoay quanh các vấn đề: ứng dụng IoT trong sản xuất, sự phát triển của công nghệ AI, kỹ năng giao tiếp của sinh viên trong môi trường phi kỹ thuật

Qua hơn 02 giờ làm việc, buổi hội thảo “Ban cố vấn công nghiệp – IAB” đã diễn ra thành công tốt đẹp và tổng kết lại được những vấn đề liên quan đến mục tiêu, chuẩn đầu ra, chương trình đào tạo và cơ sở vật chất phục vụ việc đào tạo ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử tại trường cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng.

Từ các ý kiến đóng góp của ban cố vấn, Khoa Điện Điện Tử sẽ có những xem xét để đưa ra các hoạt động cải tiến nhằm đảm bảo sinh viên được đào tạo trong một môi trường với trang thiết bị đầy đủ, hiện đại; được đào tạo một cách toàn diện về: kiến thức, kỹ năng, thái độ đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của xã hội; được tham gia nhiều hoạt động học thuật, các cuộc thi nhằm chuyển đổi kiến thức/kỹ năng đã học để giải quyết các vấn đề thực tế; gia tăng cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp, đặc biệt là tại các công ty đa quốc gia.

Đại diện lãnh đạo khoa Điện – Điện tử, Thầy Đỗ Chí Phi đánh giá cao tầm quan trọng của “Ban cố vấn công nghiệp – IAB”. Qua đó, cũng bày tỏ và mong muốn sự gắn kết lâu dài giữa Nhà trường – Doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu lao động trình độ cao cho xã hội.

 

                                                                                Khoa Điện – Điện tử