logo
TRƯỜNG CĐ KỸ THUẬT CAO THẮNG<br/>KHOA ĐIỆN - ĐIỆN TỬ

KHOA ĐIỆN – ĐIỆN TỬ TRƯỜNG CAO ĐẲNG KỸ THUẬT CAO THẮNG THAM DỰ TỔNG KẾT NGÀY HỘI “HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ VỚI SÁNG TẠO KHOA HỌC” Năm học 2022 – 2023

11.05.23 | 509 |

KHOA ĐIỆN – ĐIỆN TỬ TRƯỜNG CAO ĐẲNG KỸ THUẬT CAO THẮNG

ĐỒNG HÀNH CÙNG NGÀY HỘI

“HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ VỚI SÁNG TẠO KHOA HỌC”

Năm học: 2022 – 2023

“Khoa Điện – Điện tử trường Cao đẳng Kỹ Thuật Cao Thắng” trong  phong trào hỗ trợ cho các trường trung học cơ sở tham gia các hoạt động sáng tạo nghiên cứu khoa học. Khoa đã đồng hành cùng ngày hội  “Học sinh trung học cơ sở với sáng tạo khoa học” – năm học 2022 - 2023 do Phòng giáo dục và đào tạo Quận 1 cùng các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông có cấp trung học cơ sở phối hợp tổ chức.

TS. Đỗ Chí Phi -Trưởng Khoa Điện – Điện tử trường Cao đẳng Kỹ Thuật Cao Thắng  đại diện Nhà trường tham dự lễ khai mạc  ngày hội Học sinh trung học cơ sở với sáng tạo khoa học”

Ngày 09/05/2023, tại trường Trung học cơ sở Minh Đức, nhằm đánh giá kết quả nghiên cứu khoa học, kỹ thuật, công nghệ của các em học sinh trong việc chế tạo mô hình thực tiễn trong cuộc sống, “Khoa Điện – Điện tử trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng” đã triển khai hỗ trợ chung kết cuộc thi “Chế tạo mô hình xe năng lượng mặt trời”  cho đại diện 11 trường THCS trên địa bàn Quận 1 và thu hút đông đảo các em học sinh THCS tham gia.

Các đội tuyển học sinh THCS các trường tham gia thi chung kết

“Chế tạo mô hình xe năng lượng mặt trời”

Đại diện giảng viên khoa Điện – Điện tử trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng

Giám sát ghi nhận kết quả cuộc thi “Chế tạo mô hình xe năng lượng mặt trời”

Ngày hội tổng kết là dịp cho các em học sinh THCS trên địa bàn Quận 1 mang các sản phẩm sáng tạo của mình “Xe năng lượng mặt trời” ra thi đấu; vừa là nơi chứng tỏ năng lực nghiên cứu chế tạo cũng là nơi các em có cơ hội giao lưu, học hỏi, phát huy khả năng tư duy và lan tỏa tinh thần khoa học.

Cuộc thi  “Chế tạo mô hình xe năng lượng mặt trời”  thu hút được sự tham gia của các em học sinh trong đó có cả các em nữ sinh góp phần cho cuộc thi thêm màu sắc mới.

Các đội dự thi tham gia rất đông và mang lại không khí sôi nổi trong ngày hội. Các em học sinh tuy mới lần đầu tiếp cận với các tấm pin, linh kiện điện tử, các board mạch điều khiển.....Cùng với việc ứng dụng IoTs trong điều khiển xe bằng phần mềm ứng dụng trên các thiết bị thông minh tạo cho các em sự thích thú, đam mê khám phá chế tạo mô hình của mình. Mặc dù các bạn gặp không ít khó khăn nhưng với quyết tâm của mình cùng với sự đồng hành nhiệt tình của các Thầy/Cô “Khoa Điện – Điện tử trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng” các em đã hoàn thành mô hình vừa đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật vừa mang tính thẩm mỹ cao.

Các em học sinh THCS hào hứng điều khiển  “Xe năng lượng mặt trời” bằng điện thoại thông minh thi đấu trong ngày hội.

Một lần nữa, ngày hội là dịp tổng kết, giao lưu, giới thiệu và trao đổi kiến thức khoa học đến các em học sinh THCS; tạo điều kiện cho các em phát huy khả năng nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật và đam mê hơn trong học tập, định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Cũng trong dịp này, các em học sinh biết thêm thông tin về tuyển sinh - ngành nghề đào tạo của “Khoa Điện – Điện tử trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng”, và cũng phần nào hiểu rõ hơn về môi trường học tập đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại và trải nghiệm cùng mái trường với truyền thống đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao!

https://ddt.caothang.edu.vn/

Đến với “Khoa Điện – Điện tử trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng”, là nơi khơi dậy niềm đam mê học tập, sáng tạo và nghiên cứu Khoa học với sự tư vấn, hỗ trợ và đồng hành từ toàn thể quý Thầy/Cô trong Khoa. Và là nền tản định hướng ngành, nghề phù hợp để người học phát triển bản thân một cách toàn diện và tốt nhất!

BM. Điện công nghiệp - Khoa Điện – Điện tử